เมนู

งานนี้โอกาสไปกว่า 90 เปอร์เซนต์ ? 5 สตาร์เตรียมลาแมนยูเดือน ม.ค.

Admin เผยแพร่ 29 มีนาคม 2567

การเข้ามาของ ราล์ฟ รังนิก ทำให้ตอนนี้สถานการณ์ของนักเตะหลายคนในทีมอาจมีการเปลี่ยนแปลง คนที่คิดว่าไม่มีอนาคตก็มีโอกาสที่จะได้อยู่ต่อไป ส่วนคนที่ดูเหมือนจะมีอนาคต แต่ตอนนี้ชีวิตไม่แน่นอนซะแล้ว

     นายใหญ่ชาวเยอรมัน มีความชัดเจนในเรื่องการให้โอกาสผู้เล่นทุกคนได้แสดงศักยภาพของพวกเขา แต่ในขณะเดียวกันหากนักเตะคนไหนที่ไม่คิดจะทุ่มเทให้ "ปีศาจแดง" เขาก็ไม่คิดที่จะรั้งเอาไว้

     ยกตัวอย่างกรณี ปอล ป็อกบา ที่ปัจจุบันสัญญาของเขาจะหมดลงในเดือนมิถุนายนนี้ และนักเตะก็ยังเงื้อง่าราคาแพงไม่ยอมขยายสัญญาซะที ที่สำคัญ มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์ส่วนตัว ยังออกโรงกดดันว่ามีหลายทีมยื่นข้อเสนอให้พิจารณา แต่งานนี้บอกเลยว่า รังนิก ไม่แคร์ เพราะหากนักเตะไม่อยากอยู่ก็เชิญไปได้เลย 

 
   
นอกจากนี้ยังมีสตาร์ "ปีศาจแดง" อีกหลายคนที่แสดงออกเป็นนัยยะว่าต้องการที่จะเก็บเสื้อผ้าออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคมนี้


อองโตนี่ย์ มาร์กซิยาล

     กองหน้าชาวฝรั่งเศสต้องเจอกับช่วงเวลาที่แสนยากลำบากในการเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเขาต้องกล้ำกลืนฝืนทนเป็นเพียงยางอะไหล่ไร้ราคาในทัพ "ปีศาจแดง" ทำให้ตอนนี้นักเตะชักไม่อยากทนกับสภาพแบบนี้อีกแล้ว

     เมื่อไม่กี่วันมานี้ ฟิลิปป์ แลมโบลีย์ เอเยนต์ของ "พี่หมาก" ออกโรงกดดันสโมสรว่าลูกค้าของเขาพร้อมเก็บเสื้อผ้าอำลา "โรงละครแห่งความฝัน" ไปเล่นกับทีมอื่นในช่วงตลาดนักเตะหน้าหนาวนี้ เพื่อโอกาสได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง

     หัวหอกวัย 26 ปี ที่ครั้งหนึ่งเคยได้รับการยกย่องว่าเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงถึงขนาดมีเงื่อนไขพิเศษว่า โมนาโก จะได้เงินเพิ่มอีก 7.2 ล้านปอนด์ (ราว 316.8 ล้านบาท) หากได้บัลลง ดอร์ ก่อนปี 2019 ว่าซ่านนน....

     กรณีของ มาร์กซิยาล ดูเหมือนว่าเขาคงจะหมดอนาคตจริง เพราะ รังนิก ประกาศชัดเจนหากนักเตะต้องการย้ายทีมให้เดินมาบอกตรงๆ ไม่ต้องบอกผ่านเอเยนต์ ฉะนั้นถ้าเขาใจกล้ามากพอก็ไปเคาะประตูออฟฟิศเจ้านายได้เลย  


เจสซี่ ลินการ์ด

     ลินการ์ด มีโอกาสได้ดึงศักยภาพชั้นยอดของเขาออกมาในช่วงที่ย้ายไปเล่นแบบยืมตัวกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เมื่อเดือนมกราคม 2021 พร้อมตะบันไปเบาๆ 9 ประตู จนกลายเป็นที่รักของสาวก "ขุนค้อน" ไปเรียบร้อย

     ฟอร์มของ ลินการ์ด กับเวสต์แฮม พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขายังมีดีมากพอที่จะได้ลงเล่นตัวจริงในเกมพรีเมียร์ลีกกับทีมชุดใหญ่ได้อย่างสม่ำเสมอ แต่นั่นต้องไม่ใช่กับแมนฯ ยูไนเต็ด !

     ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ มีโอกาสได้ย้ายไปเล่นถาวรกับ "เดอะ แฮมเมอร์ส" แต่ในเวลานั้น โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ต้องการเก็บเขาเอาไว้ใช้งาน กระนั้นเมื่อ "น้าลูกอม" ไปแล้วหลายๆ อย่างก็เปลี่ยนไป

     ช่วงที่ผ่านมามีรายงานว่า ลินการ์ด  ปฏิเสธสัญญาฉบับใหม่ของสโมสร และดูเหมือนว่าเดือนธันวาคมนี้จะเป็นเดือนสุดท้ายที่นักเตะจะใส่เครื่องแบบ "เร้ด เดวิลส์" โดยจุดหมายปลายทางของเขาคงหนีไม่พ้น นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด หรือ เวสต์แฮม แต่กระนั้นก็อาจจะมี     
   
อีก 2-3 ข้อเสนอที่ยื่นมาให้เจ้าตัวพิจารณา

อาหมัด ดิยัลโล่

    หนึ่งในนักเตะดาวรุ่งที่ดูเหมือนจะมีอนาคตกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นับตั้งแต่ที่ย้ายมาจาก อตาลันต้า ด้วยค่าตัวสูงถึง 37 ล้านปอนด์ (ราว 1,628 ล้านบาท) ในเดือนมกราคมปี 2021

     แน่นอนว่าตอนที่ ดิยัลโล่ ย้ายมาเล่นกับ "ผีแดง" ไม่มีใครคาดหวังว่าเขาจะเป็นตัวหลักของทีมทันที แต่ผ่านมา 11 เดือนกับการเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ดูเหมือนนักเตะยังไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้อย่างที่หลายๆ คนเชิดชู 

     ดิยัลโล่ ยังไม่มีโอกาสได้ลงสนามในเกมพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้เลย แต่ในยุคที่ รังนิก คุมทัพ นักเตะได้ลงเล่นไปแล้วในเกมเสมอ ยัง บอยส์ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

     กระนั้นดูเหมือน ดาวเตะชาวไอวอรี่ โคสต์ อาจจะต้องมองหาอนาคตใหม่ เพราะมีการเปิดเผยจาก ฟาบริซิโอ โรมาโน่ เหยี่ยมข่าววงในชื่อดัง ว่ามีหลายสโมสรติดต่อกับ แมนฯ ยูฯ เพื่อเจรจายืม ดิยัลโล่ เดือนมกราคมนี้ 

     จริงๆ แล้ว ดาวเตะวัย 19 ปีเกือบได้ไปเล่นแบมมยืมตัวกับ เฟเยนูร์ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านม าแต่น่าเสียดายที่ดันมีปัญหาบาดเจ็บ ทั้งให้แผนการดังกล่าวต้องพังไม่เป็นท่า 


ปอล ป็อกบา

     อย่างที่เกริ่นเอาไว้ในช่วงต้นว่า ป็อกบา ยังเล่นตัวไม่ยอมขยายสัญญาใหม่กับต้นสังกัด ทั้งๆ ที่สโมสรแสดงเจตจำนงชัดเจนว่าอยากให้เขาอยู่กับทีม ด้วยการยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้พิจารณาไปแล้ว

     จะว่าไป ป็อกบา ไม่สามารถรักษาฟอร์มการเล่นให้คงเส้นคงวาได้เลย เพราะบางครั้งนักเตะโชว์ฟอร์มดีในเกมนี้ แต่เกมต่อมาฟอร์มดร็อปหน้าตาเฉย สวนทางการผลงานในการเล่นให้ ฝรั่งเศส เขามีฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นทุกๆ แมตช์ที่รับใช้ชาติ

     สำหรับสถานการณ์ในตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด สุ่มเสี่ยงที่จะเสียเขาไปแบบฟรีๆ เพราะถ้าเวลาล่วงเลยเข้าสู่วันที่ 1 .. 2022 ป็อกบา สามารถเซ็นสัญญาย้ายทีมล่วงหน้ากับสโมสรไหนก็ได้ และเมื่อจบฤดูกาล ก็ออกไปเล่นกับพวกเขาโดยที่ "ผีแดง" ไม่ได้อะไรเลย

     ด้วยเหตุนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด คงพร้อมอ้างแขนเปิดรับทุกข้อเสนอจากสโมสรต่างๆ ที่ยื่นเข้ามาในช่วงตลาดพ่อค้าแข้งรอบ 2 นี้ โดยทีมชั้นนำที่อยากได้ ป็อกบา ก็ต้องคิดให้เร็ว เพราะหากช้าอาจจะโดนแย่งตัดหน้าก็ได้ 


ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค

    หลายคนมองว่า รังนิก น่าจะชื่นชอบสไตล์การเล่นของ ฟาน เดอ เบ็ค เพราะดูแล้วคงเข้ากับระบบของเขา แต่ไปๆ มาๆ กลายเป็นว่านายใหญ่ชาวเยอรมัน ยังคงติดใจใช้งาน เฟร็ด กับ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ 

     การได้ลงสนามแค่ 48 เกมตลอด 2 ฤดูกาล มันเป็นเรื่องที่น่าเจ็บปวดเหลือเกินสำหรับนักเตะที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในอนาคตทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ฉะนั้นเขาจำเป็นต้องคิดถึงอนาคตหากยังอยู่กับสโมสรต่อไป

     ในช่วงเดือนมกราคมนี้ มีความเป็นไปได้ที่ ฟาน เดอ เบ็ค จะหวนกลับไปเล่นให้ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในรูปแบบของการยืมตัว แต่กระนั้น นิวคาสเซิ่ล ก็กระสันดึงเขามาช่วยทีมหนีตกชั้นเช่นกัน 

     ไม่ว่าจะอยู่ในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีต่อไป หรือหวนกลับไปชุบตัวใหม่ในดินแดนกังหันลมบ้านเกิด งานนี้ ฟาน เดอ เบ็ค ขอให้ได้โอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าเขามีศักยภาพที่มากกว่าแค่การนั่งตบยุงในซุ้มม้านั่งสำรอง




แชร์บทความ

© 2023 All rights reserved.