เมนู

ซีนแห่งฤดูกาล! 'มากิโนะ'ซัดชัยพาอุราวะซิวแชมป์เอ็มเพอเรอร์ส 2021

Admin เผยแพร่ 14 พฤษภาคม 2567

ปราการหลังระดับตำนาน ปิดฉากการค้าแข้งกับอุราวะอย่างสมบูรณ์แบบ หลังซัดประตูชัยช่วงท้ายเกมพาทีมซิวแชมป์เอ็มเพอเรอร์ส คัพ 2021

โทโมอากิ มากิโนะ ปราการหลังตัวเก๋าของอุราวะ เรด ไดมอนด์ส ที่เตรียมแยกทางกับทีมหลังจบฤดูกาลนี้ กดประตูชัยท้ายเกมให้ทีมเอาชนะ โออิตะ ทรินิตะ 2-1 คว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยเอ็มเพอเรอร์ส คัพ 2021 ไปครอง


ฟุตบอลเอ็มเพอเรอร์ส คัพ 2021 นัดชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 19 ธันวาคม 2564 ที่สนามกีฬาแห่งชาติญี่ปุ่น อุราวะ เรด ไดมอนด์ส ของ ริคาร์โด โรดริเกวซ กุนซือชาวสเปน พบกับ โออิตะ ทรินิตะ ที่ตกชั้นสู่เจลีก 2 ในฤดูกาลนี้

เกมนี้ปีศาจแดงแห่งเอเชียออกนำก่อนจากการยิงของ อาตารุ เอซากะ ในนาทีที่ 6 ก่อนที่ มาเธอุส เปเรย์รา จะมายิงตีเสมอให้โออิตะในนาทีที่ 90


เกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยผลเสมอและต้องไปลุ้นกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ กระทั่งช่วงทดเวลานาทีที่ 90+3 โทโมอากิ มากิโนะ ปราการหลังตัวเก๋าของอุราวะฯ มาซัดประตูชัยให้ทีมเฉือนชนะ โออิตะ ทรินิตะ 2-1

โดยประตูดังกล่าวถือเป็นประตูสุดท้ายของมากิโนะในสีเสื้ออุราวะ เรด ไดมอนด์ ก่อนที่เขาจะอำลาทีม พร้อมช่วยให้อุราวะคว้าแชมป์เอ็มเพอเรอร์ส คัพ 2021 ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ ซึ่งถือเป็นแชมป์สมัยที่ 8 ในประวัติศาสตร์สโมสร แถมคว้าตั๋วไปเล่นในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม โดยอัตโนมัติ

สำหรับ อุราวะ เรด ไดมอนด์ส เป็นสโมสรจากเจลีก ญี่ปุ่น ทีมที่ 3 ที่คว้าตั๋วเข้าไปเล่นในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม ต่อจาก คาวาซากิ ฟรอนตาเล (แชมป์) และ โยโกฮามา เอฟ มารินอส (รองแชมป์)



แชร์บทความ

© 2023 All rights reserved.